728x90 AdSpace

 ĐẤT SẠCH HỮU CƠ TRỒNG RAU
 Mua thức ăn cho mèo Hà Nội
  Mua thức ăn cho mèo Hà Nội

Chuyện hay Lấy sợ sinh con


Phiếm đàm

Hôm nay sinh nhật May ơ, mình mua tặng nó cái mobile, chị thích lắm, lúi húi bấm bấm nháy nháy suốt buổi. May ơ là con út, khi mới có nghén hai vợ chồng lo thắt ruột, sợ đẻ ra một cu nữa, tam nam bất phú thì toi. Đến khi thấy cái hĩm của nó, mình sướng quá hét vang. Thằng Tuấn bác sĩ nói cái ông này thấy cái bướm mà mừng còn quá được thấy Ngọc Hoàng.

Mình có ba đứa con sinh ở ba tỉnh, cu Bi sinh ở Huế, cu Líp sinh ở Quảng bình, còn May ở sinh ở Quảng Trị, hì hì cứ y như vừa đi vừa đẻ dọc tỉnh Bình Trị Thiên.

Tự nhiên nhớ cái chuyện lấy vợ sinh con của mình, thấy cũng tức cười.

Trên ba chục tuổi rồi vẫn chưa vợ, thằng út là cu Vinh đã lấy vợ sinh con rồi mà mình vẫn chưa. Mạ mình thở vào thở ra, ngồi bếp một mình khóc ri rỉ khóc, thấy thế mà ái ngại quá. 


Nhưng lấy ai thì chịu, khó quá. Cô nào cũng vậy, yêu đương hay ho thế, đụng đến chuyện cưới xin là có chuyện, toàn chuyện đâu đâu rồi dẹp tiệm cả, tức thế.

Ba mình giao hai nhiệm vụ: vào Đảng và lấy vợ, cái thứ nhất chán ốm thì được rất nhanh, cái thứ hai ham lắm thì lại chịu. Bữa cơm nào cũng thằng Lập vợ đi, và được hai miếng cơm lại thằng Lập vợ đi, rồi đi đâu ai cũng hỏi vợ chưa cháu vợ chưa con vợ chưa chú, lắm khi muốn thành con kiến chui tọt xuống đất.

Năm 1983, ngồi uống bia với anh Xuân Diệu ở Đà Nẵng, anh nói chỉ có một tiêu chuẩn để lấy vợ thôi, đó là phải hiền lành nhu mì, ngu cũng được nhưng dứt khoát phải hiền lành nhu mì , nghe chưa em. Mình nói em thấy mấy đứa hiền lành nhu mì đều ngu trở lên cả. Anh trợn mắt, nói ngu cũng được, may ham mấy đứa thông minh giỏi giang rồi có ngày ăn cứt với nó, nghe chưa. Mình rụt cổ dạ dạ, anh lại nói nghe chưa, mình lại rụt cổ dạ dạ.

Thằng Trương Điện Thắng ngồi cạnh mình, cười khục khục, rỉ tai mình, nói mày nghe anh Xuân Diệu là mày ăn cứt đấy, Xuân Diệu biết đéo gì vợ con. Tóm lại mình nghe lời anh Xuân Diệu.

Cuối năm 1985, mình gặp cô bạn cùng lớp 10, bà bảo mày thích con em tao không, tao gả cho. Mình cười cười, nói có, đưa đây. Bà bảo nó đang ở Nga, gần tết là về, nó về cái là tao xách cổ nó giao cho mày liền. Mình cười cười, nói ok ok.

Nói rồi cũng quên, không ngờ bà ấy mang tới thật. Mình thấy cô bé trắng trẻo múp máp, đặc biệt hiển lành nhu mì, đúng tiêu chuẩn Xuân Diệu qui định, vậy là ok. Rồi cưới, quen nhau chừng 2 tuần là cưới, cả Hội văn nghệ ngơ ngác, nói ua chầu chầu không biết cái thằng Lập yêu đương khi mô mà cưới vợ hè.


May ơ lúc 9 tuổi.

Mình nói tui đổi cái mạng tui lấy một cái tủ lạnh Xaratop, một chiếc xe đạp cuốc, một cái ti vi, một cái quạt tai voi được chưa? Anh Nguyễn Khắc Thạch vỗ đùi kêu quá được, tao chỉ đổi có 4 cái mai xo, mi đổi rứa là quá lời.

Khi quyết định cưới vợ trong túi mình còn đúng 5 ngàn. Cô vợ đưa cho một mớ vòng bi 202 mang ở Nga về, nói anh bán đi để cưới em, nhưng tuyệt không được nói với ai nghe chưa, sĩ diện họ nhà gái đó. Mình cười khì, rồi nhờ anh Hoành chồng chị Tâm bán, hình như được 400 ngàn, thừa tiền làm một đám cưới to.

Cả một đoàn nhà văn Bình Trị Thiên mấy chục người về dự cưới, toàn người nổi tiếng, dân Ba Đồn lác mắt. Cưới xong mọi ngươì ngồi uống rượu giữa sân nhà mình đến ba bốn giờ sáng. Mọi người cứ dục mình vào buồng, lúc lúc lại xoa đầu nói thôi vô đi vô đi, đừng có gỉa đò nữa mừ. Nhưng mình không vào, một là nể anh em, hai là ngượng.

Đến ba giờ sáng, say mèm, bò vào buồng ngủ lăn quay, năm giờ sáng tỉnh dậy thấy cô bé nằm cạnh mình, nghĩ hay hay, he he thế là mình đã có vợ, he he vợ mình là cô này đây. Định làm choác khai trương thì anh em văn nghệ lục tục dậy, chuẩn bị về Huế, mình phải đi tiễn, xong om đêm tân hôn.

Vợ mình với vợ anh Tạo ( Nguyễn Trọng Tạo) cùng chuyển dạ một lúc, anh Tạo đưa đến trạm xá phường, mình đưa đến bệnh viện Trung ương Huế. Anh Tường ( Hoàng Phủ Ngọc Tường) đạp xe đạp chạy đi chạy lại. Đến anh Tạo hỏi ra chưa ra chưa, anh Tạo nói chưa, anh uống với anh Tạo vài ly lại chạy đến chỗ mình, hỏi ra chưa ra chưa, mình nói chưa, anh uống với mình vài ly rồi lại chạy đến chỗ anh Tạo. Cứ thế cho đến khi hai bà đẻ thì anh Tường đã say mềm, lè nhè nói đi nói lại đẻ đái chi mà cực rứa hè.

Tối hôm đó công diễn vở kịch đầu đời của mình, vở Trên mảnh đất người đời, nhuận bút được 120 ngàn, bằng 4 chỉ vàng, nuôi vợ cả tháng đẻ êm ro, he he.

Cu Bi mới lọt lòng đã đút ngón tay vào miệng mút, hai vợ chồng mừng húm, nghĩ bụng thằng này rồi khoẻ lắm đây, chẳng dè được 3 ngày nó không ị được, đầy bụng, bú cứ nôn ra. Nó khóc rền rĩ suốt đêm ngày.

Các bác sĩ nghi nó bị lồng ruột, nói phải mổ, nhưng mổ trẻ con trong tháng tỉ lệ sống chỉ 30%. Chưa bao giờ mình thất vọng như lúc đó, nghĩ bụng giá có cách nào mình chết cho con mình sống thì hay quá.

Nhưng khi chụp phim thì xác định nó không bị lồng ruột, chỉ nhu động ruột yếu thôi. Mình sướng muốn ngất đi. Mình đi bộ đúng một ngày khắp thành phố, dưới mưa Huế dầm dề, vừa đi vừa hát như một thằng điên.

Cu Líp đẻ ở Ba Đồn, đau bụng giờ trước giờ sau đẻ, khoẻ re. Nhưng nó không mở mắt, ba bốn ngày rồi mắt vẫn nhắm tít, cả hai họ nội ngoại lo thắt, sợ nó mù bẩm sinh. Té ra đến ngày thứ 7 cu cậu mở mắt thao láo, hè hè y chang chó con.

Cu Líp hơn một tuổi, lũn cũn chơi một mình trong nhà bếp, thấy đàn chó con bú mẹ ngon lành quá, nó nhấc một con vất ra rồi nằm lom khom bú vú chó. Anh Tường vào bếp trông thấy kêu to ua trời thằng ni bú chó!

Không hiểu sao từ đó anh Tường quí cu Líp nhất nhà, hễ đến nhà mình, vừa ném cái xắc là chạy đi tìm bế cu Líp, nói ua chầu bác nhớ thằng bú chó quá hè.

Đầu năm nay mình vào Sài Gòn, biết vợ chồng anh Tường đang ở chơi nhà con gái, mình tới thăm. Gặp anh, chưa kịp bắt tay anh đã hỏi thằng bú chó mô rồi, thằng bú chó mô rồi.


mùn dừa trồng cây, cách xử lý mùn dừa, cách làm xơ dừa trồng cây, bán mùn dừa tại hà nội, mùn dừa lót chuồng,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xử lý xơ dừa để trồng rau mầm,mua mùn dừa,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,mùn dừa trồng cây,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán mụn dừa,bán xơ dừa trồng cây,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán xơ dừa hà nội,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,xơ dừa làm giá thể,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa hà nội,bán mụn dừa ở hà nội,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,trấu hun hà nội,giá bán xơ dừa,giá mụn dừa,cung cấp mụn dừa,giá mụn xơ dừa,mua xơ dừa ở đâu hà nội,bán mụn dừa ở hà nội,mụn dừa bán ở đâu,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tại hà nội,xơ dừa bán ở đâu,bán xơ dừa hà nội,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa ở hà nội,xơ dừa làm giá thể,bán xơ dừa ở hà nội,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,mùn dừa lót chuồng,giá xơ dừa,cung cấp mụn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xơ dừa đã qua xử lý,cách xử lý mụn xơ dừa,xơ dừa hà nội,xơ dừa trồng rau mầm,mùn dừa trồng cây,cách xử lý mùn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xử lý xơ dừa để trồng rau mầm,mua mùn dừa,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,mùn dừa trồng cây,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán mụn dừa,bán xơ dừa trồng cây,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán xơ dừa tphcm, địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,xơ dừa làm giá thể,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,trấu hun hà nội,giá bán xơ dừa,giá mụn dừa,cung cấp mụn dừa,giá mụn xơ dừa,mua xơ dừa ở đâu tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,mụn dừa bán ở đâu,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tại hà nội,xơ dừa bán ở đâu,bán xơ dừa tphcm,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa ở hà nội,xơ dừa làm giá thể,bán xơ dừa ở hà nội,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,mùn dừa lót chuồng,giá xơ dừa,cung cấp mụn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xơ dừa đã qua xử lý,cách xử lý mụn xơ dừa,xơ dừa hà nội,xơ dừa trồng rau mầm,mùn dừa trồng cây,cách xử lý mùn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xử lý xơ dừa để trồng rau mầm,mua mùn dừa,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,mùn dừa trồng cây,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán mụn dừa,bán xơ dừa trồng cây,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán xơ dừa tphcm,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,xơ dừa làm giá thể,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,trấu hun hà nội,giá bán xơ dừa,giá mụn dừa,cung cấp mụn dừa,giá mụn xơ dừa,mua xơ dừa ở đâu tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,mụn dừa bán ở đâu,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tại hà nội,xơ dừa bán ở đâu,bán xơ dừa tphcm,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa ở hà nội,xơ dừa làm giá thể,bán xơ dừa ở hà nội,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,mùn dừa lót chuồng,giá xơ dừa,cung cấp mụn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xơ dừa đã qua xử lý,cách xử lý mụn xơ dừa,xơ dừa hà nội,xơ dừa trồng rau mầm
đất hữu cơ|đất hữu cơ là gì|cách làm đất hữu cơ|đất sạch tribat|đất sạch trồng cây|đất sạch trồng rau|đất sạch trồng rau tphcm|đất sạch lavamix|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|đất hữu cơ là gì|cách làm đất hữu cơ|đất sạch tribat|đất sạch trồng cây|đất sạch trồng rau|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|đất sạch trồng rau tphcm|dat huu co|vai tro cua dat|vai trò của nông nghiệp|vai tro cua nong nghiep|vai trò của đất nông nghiệp|mua đất hữu cơ|mua đất hữu cơ ở đâu|đất hữu cơ trồng cây|đất hữu cơ mua ở đâu|cách làm đất hữu cơ|dat trong rau sach|dat sach|mua dat sach trong rau o dau|dat sach online|dat sach trong rau|dat sach trong cay|cách làm đất trồng rau|bán đất trồng rau|mua đất trồng rau|bán đất trồng cây|mua đất trồng rau ở đâu|mua đất trồng cây ở đâu|mua đất trồng cây|cách trộn đất trồng rau|đất trồng là gì|đất sạch|giá bán đất sạch tribat|đất tribat bán ở đâu|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|đất sạch trồng rau tphcm|đất sạch tribat mua ở đâu|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|đất tribat giá bao nhiêu|đất tribat là đất gì|bán đất sạch|đất sạch green space|công ty đất sạch|cách làm đất trồng rau cải|cách làm đất trồng rau tại nhà|cách làm đất trồng rau trong thùng xốp|cách trộn đất trồng rau|cách làm tơi xốp đất|đất trồng rau sạch tribat|cách trộn đất trồng rau trong thùng xốp|bán đất trồng rau|cách làm đất sạch|công ty tnhh đất sạch|công nghệ sản xuất đất sạch|quy trình làm đất sạch|sách sản xuất đất sạch|công ty đất sạch bến tre|đất sạch là gì|cách làm đất sạch|đất sạch tribat|đất sạch trồng rau|quy trình sản xuất đất sạch|đất trồng rau sạch tại nhà|đất trồng rau trong thùng xốp|bán đất trồng rau|đất trồng rau sạch tribat|cách làm đất trồng rau sạch|đất sạch trồng rau tphcm|mua đất trồng rau sạch|đất sạch trồng cây|bán đất sạch trồng rau|đất sạch trồng rau tphcm|đất trồng rau sạch tribat|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|mua đất sạch trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau|bán đất trồng cây|mua đất trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|đất sạch trồng cây|Các tìm kiếm liên quan đến đất sạch trồng cây|đất sạch trồng rau tphcm|đất sạch tribat|bán đất trồng cây|giá đất sạch trồng rau|mua đất sạch trồng rau ở tphcm|đất sạch lavamix|bán đất trồng rau tphcm|mua đất trồng rau sạch|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|giá bán đất sạch tribat|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|đất sạch trồng rau tphcm|mua đất trồng rau ở tphcm|đất tribat bán ở đâu|bán đất trồng rau tphcm|bán đất trồng rau sạch|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|giá bán đất sạch tribat|đất sạch trồng rau tphcm|mua đất trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau tphcm|đất tribat bán ở đâu|mua đất sạch trồng rau hà nội|làm đất trồng rau sạch|cách làm đất trồng rau trong thùng xốp|cách làm đất trồng rau cải|cách trộn đất trồng rau|cải tạo đất trồng rau|đất trồng rau sạch tại nhà|bán đất trồng rau|cách trộn đất trồng rau trong thùng xốp|đất trồng rau sạch tribat|cách làm đất sạch trồng rau|cách làm đất trồng rau cải|cách làm đất trồng rau trong thùng xốp|cách trộn đất trồng rau|đất trồng rau sạch tại nhà|bán đất trồng rau|cách trộn đất trồng rau trong thùng xốp|đất trồng rau sạch tribat|cách làm tơi xốp đất|bán đất trồng cây|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|mua đất trồng cây ở tphcm|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|bán đất trồng cây tphcm|mua đất trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau tphcm