728x90 AdSpace

 ĐẤT SẠCH HỮU CƠ TRỒNG RAU
 Mua thức ăn cho mèo Hà Nội
  Mua thức ăn cho mèo Hà Nội

Các lựa chọn điều trị đục thủy tinh thể

Trong khi chẩn đoán, bác sĩ nhãn khoa sẽ cẩn thận đo hình dạng, kích thước, và khả năng nhìn chung của mắt để xác định rằng đặt thấu kính vào có hiệu quả hay không. Trong một số nhỏ trường hợp vừa đủ không thể đặt thấu kính được, bác sĩ sẽ dùng kính sát tròng hay kính đeo để cải thiện thị lực sau khi tiến hành phẫu thuật đục thuỷ tinh thể truyền thống

Kính đeo đã được sử dụng nhiều năm lại là một trở ngại. Kính quá dày làm mất thẩm mỹ và nặng nề. Hình ảnh bị khuyếch đại và méo mó làm những vật nên gần hơn và lớn hơn 25%. Thị trường ngoại biên có thể giảm. Kính tiếp xúc giúp nhìn gần hoàn hảo, nhưng nhiều người lớn tuổi gặp vấn đề khi đặt vào, lấy ra và lau chùi. 

Thấu kính nội nhãn ghép là thay thế tốt nhất. Do thấu kính ghép được đặt vào trong hay gần vị trí ban đầu của thấu kính bị cắt đi nên thị lực được bảo tồn rõ cả thị trường ngoại biên và cảm nhận sâu ngoại trừ độ méo mó và phóng đại nhỏ. 

Vài chuyên gia đánh giá khoảng 88 trong số 100 người được đặt thấu kính nội nhãn sẽ đạt thị lực 5/10 hay tốt nơn. (Người thị lực 5/10 có thể đọc chữ bằng một mắt cách 6 mét, trong khi người thị lực bình thường 10/10 có thể đọc chữ trên bảng đo thị lực cách 12 mét. Thị lưc 5/10 đủ rõ để thi đậu bằng lái xe hơi). Ở những người không mắc các bệnh mắt khác, khoảng 94 % đạt thị lực 5/10.

Đặt thấu kính nội nhãn cần giữ vĩnh viễn, không cần bảo trì hay điều khiển, và không cần theo dõi bởi bệnh nhân hay bất kỳ người nào khác. Có thể vẫn cần kính mắt thấu kính mỏng để nhìn gần hay nhìn xa nhưng không cần đến kính dày. Bác sĩ có thể quyết định chỉ định ghép thích hợp. Bằng thiết bị siêu âm có thể đo độ dài mắt và độ cong giác mạc. Những đo lường này được kết hợp với máy vi tính để tính công suất thấu kính cần thiết. 

Thủ thuật ghép thấu kính plastic nội nhãn là gì? 

Ở Mỹ, tiến trình phẫu thuật chuẩn tốn khoảng 3000 đến 5000 đô la, được tiến hành tại bệnh viện hay các phòng khám. Nhìn kỹ vào vi phẫu thuật, nhà phẫu thuật sẽ tốn một phút cắt cong giác mạc - bề mặt của mắt. Sau đó thấu kính mờ được cắt rời ra bằng kim mỏng và hút ra khỏi mà không chạm đến thành của bao trong suốt bao quanh thấu kính. 

Có 3 loại phẫu thuật cắt thấu kính đục thuỷ tinh thể: 

1. Phẫu thuật ngoài bao. Nhà phẫu thuật mắt cắt thấu kính, để lại nửa bao phía sau (màng bao phía ngoài của thấu kính).
2. Nhũ tương hoá thuỷ tinh thể. Trong dạng phẫu thuật ngoài bao này, nhà phẫu thuật làm thuỷ tinh thể mềm ra bằng các sóng âm và lấy ra qua một chiếc kim. Nửa sau của bao thuỷ tinh thể vẫn còn để lại.
3. Phẫu thuật trong bao. Nhà phẫu thuật sẽ cắt thuỷ tinh thể còn lại luôn cả bao. Phương pháp này ít được sử dụng. 

Phẫu thuật viên sẽ mở rộng vết rạch ban đầu, và một thấu kính mới (một đĩa plastic cứng và trong suốt) được đặt vào sau mống mắt và nằm trên thành sau của vỏ bao. Hai hình chữ “c” nhỏ ôm gắn lấy thấu kính để thành sẹo ở bên mắt và giữ thấu kính đúng vị trí. Vết rạch được đóng lại bằng 7 đến 10 mũi khâu nylon hay tơ mịn. 

Ở những phương pháp mới hơn, một thông siêu âm đặt vào vết cắt trên giác mạc và rung với tần số cao làm vỡ thấu kính thành nhiều mảnh li ti giúp dễ dàng hút ra. Một thấu kính plastic được gấp cố định ¼ inche đường kính được đặt vào qua vết cằt bằng dụng cụ giống chiếc kéo được gọi là thiết bị đặt vào và đặt sau đồng tử nằm trên thành vỏ bao. Khi đã đặt đúng vị trí, dụng cụ đặt vào được lấy đi và thấu kính mở ra. 

Vài nhà sản xuất phát triển các thấu kính plastic nội nhãn hai chiều, giúp bệnh nhân không cần đeo kính sau phẫu thuật. 

Thủ thuật sẽ cắt thấu kính tự nhiên và thay thế bằng thấu kính tổng hợp sau khi vô cảm toàn thể hoặc khu trú bằng tiêm vào cơ quanh mắt. Quá trình hồi phục mất vài giờ tại bệnh viện, trong một số ít trường hợp có thể cần ở qua đêm. Bệnh nhân mang đồ che bằng kim loại trên mắt vào ban đêm, kính che quanh mắt nên đeo ban ngày. 

Điều gì xảy ra sau thủ thuật IOL? 

Trong vài ngày sau phẫu thuật, hầu hết bệnh nhân có thể làm việc trở lại. Tại vài bệnh viện, trong những lần khám từ 6 đến 8 tháng đầu sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng nhiễm trùng cùng các biến chứng khác cùng điều chỉnh để bệnh nhân đọc sách tốt hơn. Thị lực được cải thiện cách đáng kể trong 95 đến 98% các trường hợp. 

Tuy nhiên, kết quả phẫu thuật không phải lúc nào cũng tốt đẹp như vậy. Sau phẫu thuật IOL, bao thấu kính mờ xuất hiện rất khó chịu trong 40% trường hợp được gọi là “đục thuỷ tinh thể thứ phát”. Để phục hồi thị lực, chiếu laser yttium, nhôm (aluminum, ngọc hồng lựu (garnet) (YAG) theo xung để hình thành hốc phi nhiệt, do sự “phá vỡ quang học” trong vỏ bao để cho phép đường đi của tia sáng quay trở lại võng mạc. Thủ thuật này không đau, mất khoảng vài phút và cải thiện thường trung bình. Các vấn đề này có thể xuất hiện với tỷ lệ vài phần trăm bệnh nhân bao gồm sưng võng mạc làm méo mó thị lực, glaucoma. 

Mặc dù vậy, IOL rõ ràng mang lại hy vọng và cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vì sao phải che mắt khỏi mặt trời? Phòng ngừa như thế nào?

Gối đầu trên ván trượt hay trên bãi biển ư? Những thú vui này có thể để mắt bạn tiếp xúc với những nguy hiểm trừ khi bạn phòng tránh những tia sáng mặt trời có hại. 

Ta không thể nhìn, không sờ thấy tia cực tím, nhưng tiếp xúc lâu dài có thể có liên quan với sự tiến triển của đục thuỷ tinh thể. Tiếp xúc trong thời gian ngắn với tia cực tím có cường độ cao – chẳng hạn khi trượt tuyết, có thể viêm da do ánh sáng, còn gọi là bệnh da quang hoá hay mù tuyết. Thậm chí có vài bằng chứng cho rằng vài tia cực tím có thể phá huỷ võng mạc mắt. 

Tia cực tím A có bước sóng dài (UVA) và tia cực tím B có bước sóng ngắn (UVB). Các tiêu chuẩn được phát triển được Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ lập nên từ năm 1986 tại Thành phố New York qua sự tư vấn của các chuyên gia bảo vệ mắt và các nhà giáo dục, các nhà khoa học nghiên cứu, các văn phòng công nghiệp, quân sự và chính phủ. Các tiêu chuẩn nhãn hiệu là sự trình bày được công nhận quyền sỡ hữu và trình bày kính mát. 

Sự khác biệt giữa hai chủng loại mô tả hai mức độ bảo vệ tối thiểu và được thiết kế để giúp người tiêu dùng chọn loại kính thích hợp nhất cho hoạt động của mình:
- Trang điểm: Cho ánh nắng dịu và sử dụng quanh phố như mua sắm. Các kính này sẽ ngăn cản ít nhất 70% tia cực tím A bước sóng ngắn, 20% tia cực tím B bước sóng dài, và ít nhất 60% ánh sáng thấy được.
- Các mục đích chung: Cho hấu hết các hoạt động ngoài trời như bơi thuyền, đi máy bay, leo núi, dã ngoại, trên bãi biển. Chúng cũng có thể sử dụng khi điều kiện có tuyết. Chúng ngăn cản ít nhất 95% UVB, ít nhất 60 % UVA, và từ 60-92% ánh sáng thấy được
- Các mục đích đặc biệt: Cho môi trường rất chói như bãi biển xích đạo, trượt tuyết hay các hoạt động tương tự leo núi. Chúng ngăn chặn ít nhất 99% UVB và 60% UVA, và 20-97% ánh sáng thấy được. 

Lượng ánh sáng chói có thể thấy được, bị kính râm ngăn cản tuỳ vào độ tối của tròng kính. Kính mát tối nhiều dùng cho các mục đích đặc biệt như khi có mức độ chói cao, trong khi kính có độ râm ít dùng cho các tình trạng ít chói hơn như trượt tuyết, bơi lội, dã ngoại trong ngày có mây. 

Ngoài ra, trong từng loại cũng cần nhìn vào phần trăm cản tia cực tím mặt trời thực sự của mỗi loại kính riêng biệt. Mức độ ngăn chặn càng nhiều thì nguy cơ tia cực tím phá huỷ mắt càng thấp. 

Sau đây là những lời khuyên khi mua kính mát không cần kê toa: 

Trước hết, hãy xác định mục đích mua kính mát của bạn, chọn màu và thời trang mà bạn muốn. Một khi đã có chọn lựa, đưa kính lên, đặt ngang thẳng phiá trước theo chiều dài cánh tay và nhìn qua kính một vật có bờ thẳng như cửa sổ hay khung cửa. Di chuyển kính chậm chậm dọc theo đường thẳng này. Nếu đường này không ổn định, đong đưa hay uốn cong thì thấu kính bên trong có khuyết điểm về quang học và cần đổi đôi kính khác. 

Khoảng 8% nam giới và 3 % phụ nữ có khiếm khuyết nhìn màu, hãy bảo đảm rằng kính không méo mó về màu sắc của đèn giao thông. Bạn hãy trả tiền đôi kính và sau đó ra ngoài cửa tiệm tự kiểm tra. Nếu có biến đổi màu sắc méo mó, hãy đổi cặp kính khác.

(Theo BSGĐ)
mùn dừa trồng cây, cách xử lý mùn dừa, cách làm xơ dừa trồng cây, bán mùn dừa tại hà nội, mùn dừa lót chuồng,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xử lý xơ dừa để trồng rau mầm,mua mùn dừa,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,mùn dừa trồng cây,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán mụn dừa,bán xơ dừa trồng cây,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán xơ dừa hà nội,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,xơ dừa làm giá thể,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa hà nội,bán mụn dừa ở hà nội,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,trấu hun hà nội,giá bán xơ dừa,giá mụn dừa,cung cấp mụn dừa,giá mụn xơ dừa,mua xơ dừa ở đâu hà nội,bán mụn dừa ở hà nội,mụn dừa bán ở đâu,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tại hà nội,xơ dừa bán ở đâu,bán xơ dừa hà nội,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa ở hà nội,xơ dừa làm giá thể,bán xơ dừa ở hà nội,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,mùn dừa lót chuồng,giá xơ dừa,cung cấp mụn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xơ dừa đã qua xử lý,cách xử lý mụn xơ dừa,xơ dừa hà nội,xơ dừa trồng rau mầm,mùn dừa trồng cây,cách xử lý mùn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xử lý xơ dừa để trồng rau mầm,mua mùn dừa,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,mùn dừa trồng cây,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán mụn dừa,bán xơ dừa trồng cây,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán xơ dừa tphcm, địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,xơ dừa làm giá thể,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,trấu hun hà nội,giá bán xơ dừa,giá mụn dừa,cung cấp mụn dừa,giá mụn xơ dừa,mua xơ dừa ở đâu tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,mụn dừa bán ở đâu,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tại hà nội,xơ dừa bán ở đâu,bán xơ dừa tphcm,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa ở hà nội,xơ dừa làm giá thể,bán xơ dừa ở hà nội,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,mùn dừa lót chuồng,giá xơ dừa,cung cấp mụn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xơ dừa đã qua xử lý,cách xử lý mụn xơ dừa,xơ dừa hà nội,xơ dừa trồng rau mầm,mùn dừa trồng cây,cách xử lý mùn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xử lý xơ dừa để trồng rau mầm,mua mùn dừa,bán mùn dừa tại hà nội,mùn dừa lót chuồng,mùn dừa trồng cây,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán mụn dừa,bán xơ dừa trồng cây,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa ở hà nội,giá xơ dừa,bán xơ dừa tphcm,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,xơ dừa làm giá thể,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,trấu hun hà nội,giá bán xơ dừa,giá mụn dừa,cung cấp mụn dừa,giá mụn xơ dừa,mua xơ dừa ở đâu tphcm,bán mụn dừa ở hà nội,mụn dừa bán ở đâu,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa tại hà nội,xơ dừa bán ở đâu,bán xơ dừa tphcm,bán xơ dừa trồng cây,bán xơ dừa trồng lan,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa ở hà nội,xơ dừa làm giá thể,bán xơ dừa ở hà nội,mùn dừa trồng cây,bán mụn dừa,địa chỉ bán xơ dừa,bán xơ dừa trồng cây,mùn dừa lót chuồng,giá xơ dừa,cung cấp mụn dừa,cách làm xơ dừa trồng cây,xơ dừa trồng rau,xơ dừa có tác dụng gì,bán xơ dừa,xơ dừa đã qua xử lý,cách xử lý mụn xơ dừa,xơ dừa hà nội,xơ dừa trồng rau mầm
đất hữu cơ|đất hữu cơ là gì|cách làm đất hữu cơ|đất sạch tribat|đất sạch trồng cây|đất sạch trồng rau|đất sạch trồng rau tphcm|đất sạch lavamix|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|đất hữu cơ là gì|cách làm đất hữu cơ|đất sạch tribat|đất sạch trồng cây|đất sạch trồng rau|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|đất sạch trồng rau tphcm|dat huu co|vai tro cua dat|vai trò của nông nghiệp|vai tro cua nong nghiep|vai trò của đất nông nghiệp|mua đất hữu cơ|mua đất hữu cơ ở đâu|đất hữu cơ trồng cây|đất hữu cơ mua ở đâu|cách làm đất hữu cơ|dat trong rau sach|dat sach|mua dat sach trong rau o dau|dat sach online|dat sach trong rau|dat sach trong cay|cách làm đất trồng rau|bán đất trồng rau|mua đất trồng rau|bán đất trồng cây|mua đất trồng rau ở đâu|mua đất trồng cây ở đâu|mua đất trồng cây|cách trộn đất trồng rau|đất trồng là gì|đất sạch|giá bán đất sạch tribat|đất tribat bán ở đâu|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|đất sạch trồng rau tphcm|đất sạch tribat mua ở đâu|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|đất tribat giá bao nhiêu|đất tribat là đất gì|bán đất sạch|đất sạch green space|công ty đất sạch|cách làm đất trồng rau cải|cách làm đất trồng rau tại nhà|cách làm đất trồng rau trong thùng xốp|cách trộn đất trồng rau|cách làm tơi xốp đất|đất trồng rau sạch tribat|cách trộn đất trồng rau trong thùng xốp|bán đất trồng rau|cách làm đất sạch|công ty tnhh đất sạch|công nghệ sản xuất đất sạch|quy trình làm đất sạch|sách sản xuất đất sạch|công ty đất sạch bến tre|đất sạch là gì|cách làm đất sạch|đất sạch tribat|đất sạch trồng rau|quy trình sản xuất đất sạch|đất trồng rau sạch tại nhà|đất trồng rau trong thùng xốp|bán đất trồng rau|đất trồng rau sạch tribat|cách làm đất trồng rau sạch|đất sạch trồng rau tphcm|mua đất trồng rau sạch|đất sạch trồng cây|bán đất sạch trồng rau|đất sạch trồng rau tphcm|đất trồng rau sạch tribat|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|mua đất sạch trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau|bán đất trồng cây|mua đất trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|đất sạch trồng cây|Các tìm kiếm liên quan đến đất sạch trồng cây|đất sạch trồng rau tphcm|đất sạch tribat|bán đất trồng cây|giá đất sạch trồng rau|mua đất sạch trồng rau ở tphcm|đất sạch lavamix|bán đất trồng rau tphcm|mua đất trồng rau sạch|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|giá bán đất sạch tribat|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|đất sạch trồng rau tphcm|mua đất trồng rau ở tphcm|đất tribat bán ở đâu|bán đất trồng rau tphcm|bán đất trồng rau sạch|mua đất trồng cây ở đâu hà nội|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|giá bán đất sạch tribat|đất sạch trồng rau tphcm|mua đất trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau tphcm|đất tribat bán ở đâu|mua đất sạch trồng rau hà nội|làm đất trồng rau sạch|cách làm đất trồng rau trong thùng xốp|cách làm đất trồng rau cải|cách trộn đất trồng rau|cải tạo đất trồng rau|đất trồng rau sạch tại nhà|bán đất trồng rau|cách trộn đất trồng rau trong thùng xốp|đất trồng rau sạch tribat|cách làm đất sạch trồng rau|cách làm đất trồng rau cải|cách làm đất trồng rau trong thùng xốp|cách trộn đất trồng rau|đất trồng rau sạch tại nhà|bán đất trồng rau|cách trộn đất trồng rau trong thùng xốp|đất trồng rau sạch tribat|cách làm tơi xốp đất|bán đất trồng cây|mua đất trồng rau sạch ở đâu tphcm|mua đất trồng cây ở tphcm|bán đất trồng rau sạch ở hà nội|bán đất trồng cây tphcm|mua đất trồng rau ở tphcm|bán đất trồng rau tphcm